TOP 10 phần mềm theo dõi bán hàng hàng đầu dành cho doanh nghiệp

Nội dung

Hãy tưởng tượng bạn là tổng giám đốc của New York Yankees và đang cố gắng tập hợp một đội bóng chày mà không nhìn vào các số liệu phân tích các trận đấu gần nhất của các vận động viên. Liệu điều này có khả thi hay không? 

Thực tế, việc thu thập dữ liệu về cách một đội bóng chày đã chơi như thế nào trong quá khứ sẽ là tiền đề cho những chiến lược thi đấu thành công trong tương lai. Áp dụng điều này vào hoạt động bán hàng của một doanh nghiệp, bạn có thể thấy nếu doanh nghiệp không sử dụng phần mềm theo dõi bán hàng để theo dõi hiệu suất làm việc thì đó chưa phải là cách tốt nhất để điều hành doanh nghiệp đó, cho dù doanh nghiệp đó thuộc lĩnh vực nào đi chăng nữa.

Việc sử dụng phần mềm CRM và theo dõi quá trình bán hàng có thể giúp nhân viên bán hàng bắt nhịp với công việc một cách dễ dàng và tạo ra sự gia tăng hiệu suất bán hàng trong quý tiếp theo.

Bạn tìm kiếm điều gì ở một phần mềm theo dõi bán hàng?

Một phần mềm theo dõi bán hàng tuyệt vời sẽ là phần mềm giúp bạn theo dõi một lượng lớn dữ liệu đã được số hóa mà bạn thu thập hàng ngày. Từ đó cho ra được các bản báo cáo và phân tích hữu ích giúp nhóm bán hàng của bạn cải thiện và nâng cao hiệu suất làm việc.

Hiện nay có rất nhiều loại phần mềm thực hiện tốt công việc thu thập dữ liệu, nhưng tùy thuộc vào mục đích sử dụng dữ liệu mà bạn lựa chọn phần mềm CRM cho phù hợp. Bạn có thể nhìn vào 3 yếu tố sau để chọn được phần mềm thích hợp. 

1. Tỷ lệ chuyển đổi

Bạn nên chọn một phần mềm theo dõi có khả năng theo dõi một kho dữ liệu lớn về số liệu bán hàng như tỷ lệ chuyển đổi. 

Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) ở đây là một con số biểu thị phần trăm dựa trên số lượng khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng của một doanh nghiệp. Ví dụ: Nếu một website có 500 lượt truy cập trong 1 tháng và có 100 sản phẩm được bán ra thì tỷ lệ chuyển đổi là 100 /500 * 100 = 20%. 

Việc xác định được tỷ lệ chuyển đổi sẽ giúp doanh nghiệp điều chỉnh được quy trình bán hàng tập trung vào nhóm khách hàng tiềm năng và cải thiện được bài thuyết trình bán hàng dành cho team của bạn. 

2. Số liệu bán hàng từ nguồn khách hàng tiềm năng

Có thể bạn đã nghe nói về Nguyên tắc Pareto, hay còn được gọi là quy tắc 80/20, nghĩa là 20% ​​nỗ lực của bạn sẽ mang lại 80% kết quả. Rất có thể, chỉ cần một nguồn khách hàng tiềm năng nhỏ thúc đẩy lượng lớn doanh số bán hàng của bạn. 

Vấn đề là không phải ai cũng quan tâm đến việc tìm kiếm những nguồn khách hàng tiềm năng và có chiến lược chiêu thị phù hợp để tìm được nhóm khách hàng này.

Ví dụ: Một phần lớn doanh số bán hàng của bạn đến từ các khách hàng tiềm năng được tạo ra từ chiến lược tiếp thị qua email, vì vậy bạn phải dành nhiều thời gian hơn để tạo các khách hàng tiềm năng thông qua kênh đó và ít thời gian hơn cho những kênh khác.

Do đó bạn cần một phần mềm có thể theo dõi được số liệu này để xem xét, đưa ra chiến lược chiêu thị phù hợp và mang về một phần doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.

3. Doanh thu mỗi đơn hàng

Khi nói đến tỷ lệ chuyển đổi, người ta thường quan tâm đến tổng doanh thu. Tuy nhiên, doanh thu mỗi đơn hàng cũng là một con số cực kỳ quan trọng.

Bằng cách theo dõi số liệu này, bạn có thể phát hiện ra các lỗ hổng trong quy trình bán hàng của mình, chẳng hạn như khi bạn bán một món hàng kèm theo sản phẩm chính với giá rẻ hơn, bạn sẽ làm giảm đi một lượng doanh thu nhất định từ 2 sản phẩm và dẫn đến doanh thu trên mỗi đơn hàng sẽ thấp hơn so với tổng doanh thu dự tính.

10 phần mềm theo dõi bán hàng được gợi ý cho nhân viên bán hàng

Phần mềm theo dõi bán hàng là một công cụ thông minh giúp bạn xử lý những thông tin, chỉ số về khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

1. Phần mềm Pipedrive

Một trong những tính năng tuyệt vời nhất của phần mềm Pipedrive là tính năng “Xử lý các cuộc hẹn bị hủy bỏ ” (Deal Rotting), một tính năng giúp nhân viên bán hàng sắp xếp các cuộc hẹn và phát hiện ra cuộc hẹn với khách hàng nào đã bị bỏ lỡ, đây là yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp cần quan tâm trong quá trình bán hàng để không đánh mất bất kỳ khách hàng nào. 

Pipedrive cũng cung cấp một giao diện trực quan đơn giản và dễ hiểu với các chỉ số để bạn có thể dễ dàng theo dõi và đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên bán hàng của mình. 

Pipedrive có thể giúp theo dõi các thành viên trong team bán hàng hoạt động hiệu quả hay hay kém hiệu quả.

Nguồn: Phần mềm Pipedrive.

Tính năng chính của Pipedrive: Pipedrive cung cấp một “cố vấn bán hàng” (Sales Mentor) được tạo ra bởi trí thông minh nhân tạo, cung cấp các mẹo được cá nhân hóa để cải thiện hiệu suất bán hàng của bạn.

2. Phần mềm Insightly

Giao diện của Insightly là một phần quan trọng làm nên sự hấp dẫn của phần mềm này đối với nhân viên bán hàng. Phần mềm này thực hiện tốt công việc sắp xếp và phân bổ dữ liệu mà bạn muốn theo dõi và tạo ra số liệu từ dữ liệu đó một cách trực quan, giúp bạn dễ dàng đưa ra những thay đổi có thể áp dụng cho cách làm việc của đội ngũ bán hàng của bạn.

Insightly cũng có một tính năng thông minh có thể giúp bạn lọc ra dữ liệu thống kê theo ý của bạn.

Insightly thực hiện tốt công việc sắp xếp và phân bổ dữ liệu.

Nguồn: Phần mềm Insightly.

Tính năng chính của Insightly: Insightly cung cấp các công cụ dữ liệu mạnh mẽ để tạo ra một bức tranh toàn cảnh về khách hàng của bạn, nhưng vẫn bao gồm các chi tiết nhỏ liên quan đến từng cá nhân khách hàng để có thể giúp bạn xác định nhu cầu của họ và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi bán hàng.

3. Phần mềm HubSpot CRM

HubSpot CRM cung cấp một giao diện hiển thị các số liệu thống kê bán hàng trong thời gian thực, giúp nhóm bán hàng của bạn luôn có thể theo sát trạng thái của mọi khách hàng tiềm năng trong quy trình bán hàng. Bạn có thể theo dõi luồng giao dịch được thực hiện bởi mỗi nhân viên bán hàng để biết nhân viên của mình đang làm việc như thế nào so với chỉ tiêu đề ra.

HubSpot cũng cung cấp tính năng ghi lại nhật ký hoạt động để bạn có thể theo dõi các hoạt động của các khách hàng tiềm năng trong thời gian thực.

Trang tổng quan của HubSpot hiển thị số liệu thống kê trong thời gian thực.

Nguồn: Phần mềm HubSpot CRM.

Tính năng chính của HubSpot CRM: HubSpot mang lại giá trị doanh thu vượt xa với số tiền phải bỏ ra cho chiến lược chiêu thị nhờ việc tích hợp nhiều giải pháp trong một để chạy chiến dịch Inbound Marketing, từ đó cải thiện được nhóm khách hàng tiềm năng để cung cấp cho team bán hàng của bạn.

4. Phần mềm Agile CRM

Agile CRM giúp theo dõi một cách sát sao các chỉ số hỗ trợ khách hàng như lọc tất cả các phiếu yêu cầu hỗ trợ có trạng thái đã đóng, thời gian trung bình để giải quyết yêu cầu, và bạn có thể điều chỉnh các chỉ số quan trọng mà bạn muốn hiển thị trên trang chủ của phần mềm.

Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để đề ra các chiến lược giúp cải thiện thời gian phản hồi, gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng và giữ chân khách hàng. Ngoài ra dữ liệu này còn có thể giúp bạn kiếm thêm được nhiều khách hàng mới, góp phần làm gia tăng doanh số bán ra.

Bảng điều khiển của Agile CRM rất tuyệt vời để theo dõi các chỉ số hỗ trợ khách hàng.

Nguồn: Phần mềm Agile CRM.

Tính năng chính của Agile CRM: Tính năng quản lý liên hệ của Agile CRM sẽ tập hợp tất cả dữ liệu liên quan đến khách hàng về cùng một nơi và chúng sẽ được cập nhật liên tục, nhờ đó bạn có thể tiếp cận nhanh chóng với tất cả khách hàng tiềm năng mọi lúc mọi nơi.

5. Phần mềm Bitrix24

Phần mềm CRM này thực hiện tốt công việc theo dõi các khoản chi tiêu tiếp thị để bạn biết được chiến dịch nào nên tiếp tục và chiến dịch nào nên ngừng hoạt động. Phần mềm này cũng có chức năng theo dõi các từ khóa và các kênh để bạn giảm bớt chi phí cho tiếp thị.

Bitrix24 cũng cung cấp một số công cụ theo dõi bán hàng nhằm giúp người dùng tăng tỷ lệ chuyển đổi, cũng như xem cách nhóm bán hàng đang làm gì để đạt được tỷ lệ chuyển đổi và hạn ngạch mục tiêu.

Bitrix24 cung cấp giao diện hiển thị dữ liệu chính một cách tuyệt vời.

Nguồn: Phần mềm Bitrix24.

Tính năng chính của Bitrix24: Bitrix24 nổi trội bởi tính năng cộng tác, tính năng đề xuất hoạt động, tính năng tạo ra một nhóm trò chuyện, tính năng chia sẻ lịch trình, tính năng tạo ra nhóm làm việc… trên cùng một nền tảng giao diện.

6. Phần mềm Close CRM

Close sở hữu các công cụ báo cáo tuyệt vời cho phép bạn theo dõi các chỉ số hiệu suất chính. Một trang báo cáo trực quan hóa của Close sẽ cung cấp một cái nhìn trực quan về các chỉ số cho nhóm bán hàng của bạn, từ đó giúp họ đi đúng hướng và đạt được mục tiêu của mình.

Close cũng phân tích hiệu quả hoạt động của từng thành viên trong nhóm bán hàng dựa trên các chỉ số mà bạn đã chọn để theo dõi. Bạn có toàn quyền tùy chỉnh đối với bảng báo cáo để lựa chọn các chức năng phù hợp với doanh nghiệp của bạn. 

Công cụ báo cáo của Close CRM giúp bạn theo dõi KPI.

Nguồn: Phần mềm Close CRM.

Tính năng chính của Close CRM: Với tính năng tự động gọi chỉ bằng một cú nhấp chuột, Close CRM giúp việc liên hệ với khách hàng tiềm năng của nhân viên bán hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, từ đó giúp nhóm bán hàng của bạn tiếp cận được càng nhiều khách  càng tốt hàng thông qua kênh bán hàng.

7. Phần mềm Salesforce CRM

Salesforce có các tính năng phân tích vượt trội để bạn có thể đặt ra mục tiêu về Tỷ suất hoàn vốn (Return-on-investment – ROI) và theo dõi một cách toàn diện chiến dịch marketing để giảm Chi phí mỗi lần mua lại (Cost-per-acquisition – CPA) của bạn. 

Các chức năng theo dõi bán hàng của Salesforce cho phép bạn dự đoán kết quả và đưa ra các đề xuất về cách để nhóm bán hàng của bạn có thể cải thiện.

Nền tảng phân tích của Salesforce được hỗ trợ bởi trí thông minh nhân tạo AI với khả năng kết nối dữ liệu từ nhiều nguồn. 

Salesforce cung cấp các biểu đồ và hình vẽ trực quan.

Nguồn: Phần mềm CRM Salesforce.

Tính năng chính của Salesforce CRM: Phần mềm Salesforce vượt ra khỏi giới hạn của một phần mềm quản lý bán hàng và tạo ra sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời giúp duy trì thói quen mua hàng thường xuyên và nâng cao danh tiếng cho thương hiệu của bạn.

8. Phần mềm SugarCRM

SugarCRM là phần mềm làm rất tốt việc tạo ra hồ sơ chi tiết về khách hàng để bạn có thể theo dõi mọi thứ về khách hàng tiềm năng đó.

Bạn có thể vạch ra lộ trình cho khách hàng, bắt đầu từ cuộc trò chuyện đầu tiên đến cuộc khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng và kể cả sau khi họ chọn mua sản phẩm của bạn.

SugarCRM cũng giúp tóm tắt công việc, cung cấp bảng dữ liệu và báo cáo, từ đó đưa ra dự báo bán hàng và xác định các vấn đề mà bạn cần cải thiện.

SugarCRM có các tính năng theo dõi bán hàng rất mạnh mẽ.

Nguồn: Phần mềm Sugar.

Tính năng chính của SugarCRM: SugarCRM có khả năng thu thập một lượng lớn dữ liệu về khách hàng của bạn để tạo ra các xu hướng và đưa ra các dự đoán mà bạn có thể sử dụng để thúc đẩy lợi nhuận của mình.

9. Phần mềm Vtiger Sales CRM

Phần mềm Vtiger giúp việc thu thập dữ liệu, điền mẫu và tạo báo cáo hàng tháng trở nên đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Bạn cũng có thể chia sẻ các báo cáo này và lên lịch tự động cho các bản báo cáo trong tương lai. Nền tảng này cho phép bạn theo dõi nhiều số liệu khác nhau và có thể sử dụng bộ lọc để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết nếu muốn.

Vtiger cho phép bạn tạo báo cáo bằng cách điền vào biểu mẫu một cách nhanh chóng.

Nguồn: Phần mềm Vtiger.

Tính năng chính của Vtiger Sales CRM: Vtiger có các công cụ cho phép bạn tự động phân bổ khách hàng tiềm năng cho một nhân viên bán hàng nhất định trong nhóm bán hàng của bạn dựa trên các thuộc tính như tính sẵn sàng, vị trí và quy mô giao dịch.

10. Phần mềm Zoho CRM

Zoho CRM cung cấp các phân tích nâng cao để giúp bạn theo dõi toàn bộ quy trình bán hàng, từ việc tạo ra khách hàng tiềm năng đến khi chốt đơn hàng.

Bạn còn có thể tạo các báo cáo trực quan hóa bằng các tiện ích của phần mềm để tạo biểu đồ, lọc dữ liệu và đo lường mục tiêu. 

Phần mềm này kết hợp dữ liệu CRM và tạo các báo cáo chi tiết để chỉ ra các xu hướng có thể giúp bạn tăng hiệu quả cho nhóm bán hàng của mình. Và bạn có thể chia sẻ và xuất các trang báo cáo này cho nhóm của mình hoặc bất kỳ ai khác.

Zoho CRM có các tùy chọn phân tích nâng cao để xử lý các số liệu chi tiết.

Nguồn: Phần mềm Zoho.

Tính năng chính của Zoho CRM: Zoho CRM giúp tự động hóa quy trình làm việc của bạn, vì vậy mỗi khi thực hiện một hành động nào đó, bạn không cần phải truy cập và nhập thông tin – phần mềm này sẽ thực hiện việc đó thay bạn, từ đó giúp bạn có nhiều thời gian hơn cho các cuộc gọi bán hàng.

Hãy chọn một phần mềm theo dõi bán hàng phù hợp với bạn

Tất cả những phần mềm trên đều là những giải pháp tuyệt vời để giúp doanh nghiệp bạn theo dõi các chỉ số bán hàng quan trọng, nhưng điều này không có nghĩa là tất cả đều phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Một số phần mềm có thể thực hiện tốt công việc theo dõi phân tích cơ bản với mức giá khá mềm, nhưng nếu bạn muốn có các dữ liệu chi tiết thì phải chi trả nhiều hơn.

Hoặc nếu bạn cần những báo cáo chi tiết và sẵn sàng chi tiền thì những phần mềm đơn giản giá rẻ chắc hẳn không phải là lựa chọn dành cho bạn.

Trên đây là TOP 10 công cụ phần mềm theo dõi bán hàng hàng đầu dành cho nhân viên bán hàng để giúp họ làm việc hiệu quả và giúp doanh nghiệp phát triển. Bạn có thể xem qua một vài ví dụ về CRM và dùng thử chúng để có đánh giá khách quan và chọn ra phần mềm phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Gcalls là giải pháp phần mềm số hoá hệ thống điện thoại của doanh nghiệp, có khả năng tích hợp với nhiều phần mềm khác, giúp doanh nghiệp quản lý tập trung dữ liệu khách hàng và cuộc gọi, dễ dàng đánh giá KPI của đội ngũ bán hàng và CSKH, từ đó tăng doanh thu và nâng cao dịch vụ.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bài viết liên quan

Đăng ký nhận tin

Nhận ngay thông tin về bài viết, tin tức mới nhất từ Gcalls Blog 


    Gcalls Blog là nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, tài liệu phát triển doanh nghiệp trong thời đại số 4.0. Cũng là nơi thảo luận về những luận điểm giúp các doanh nghiệp phát triển hiệu quả

    Kiến thức

    Báo chí

    Post Views: 209
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x